หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

APEX SEA S1, final 8: Renor vs ArcaeL



มุมน้ำเงิน ArcaeL ยังคงพกดวงมาเต็มเปี่ยม น่าลงเดินพันเป็นที่สุด เทียบกล่องแล้วต่างกันที่สุดคือ ArcaeL มีคลาเร็ท ในขณะที่มุมแดง Renor มีซิกมา ถ้าเทียบความน่ากลัวแล้วก็ต้องยกให้คลาเร็ทละครับ

ยกแรก

Renor ดูจะพลาดเล็กน้อยที่รีบแบนลูนาทั้งที่กล่องตัวเองไม่ได้เน้นดาเมจเวท ทำให้ ArcaeL ส่งราเชลลงไปรับบัฟแลนดิอุสได้ แต่ตัวเองก็มีจุดน่ากลัว คือได้ลงเอลวิน วาร์นา และลิอานนา เอลวินของฝ่ายแดงจะมีจังหวะเข้าฆ่าแท้งไหม น่าจะเป็นคำถามหลักของเกมนี้

2:13 Renor วางตำแหน่งรอรับท่าบอมของโบเซลได้ดี มีนางฟ้ายืนห่างๆ คอยถอนดีบัฟ และวาร์นาที่โฉบเข้าบอม ก็ถอนบัฟ damage +15% ของราเชลได้ด้วย ราเชลที่เข้ายิงนุ้งหมีในนาทีที่ 2:50 จึงลดความน่ากลัวไปลงมาก แต่อนิจจา เอลวิน Attack Bless + Frontal กลับโดนนุ้งหมีกระโดดรับซะงั้น ไม่งั้นคงกำจัดแลนดิอุสได้แล้ว


ตำแหน่งยืน เมื่อเอลวินเข้าตีราเชล เป็นผมก็เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าใครจะเป็นคนวิ่งมาการ์ดกันแน่ ArcaeL ผู้พกดวงมาเต็มเปี่ยม ดวงดีอีก 1 ดอก

เอลวินของ Renor มีโอกาสได้ตีอีกหน ก็ตีราเชลเหมือนเดิม แต่ ทั้งที่รู้แล้วว่าเป็นนุ้งหมีกระโดดรับ ก็ยังคงใช้ Frontal เหมือนเดิม จริงๆ น่าจะเปลี่ยนเป็น Sword Soul

Renor ที่คว้าโอกาสไว้ไม่ได้ ก็โดนราเชลยิงเก็บนุ้งหมี แล้วโยนผ้ายอมแพ้

ยกสอง


ยกนี้เป็นเกมยื้อ ปิดเกมกันไม่ได้ตัดสินที่แต้มดาเมจ

ArcaeL ดวงดี(อีกแล้ว) โบเซลติด Clock ได้รัว Blackhole ทั้งช่วงต้นเกม และปลายเกม แถมติดห้ามฮีลใส่เอลวิน และเมื่อเอลวินโดนเซริดาวิ่งเข้าปาด (7:28) Renor ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากถอยหนี แต่อนิจจา... ไม่พ้นระยะโจชัวร์ เอลวินตายไปฟรีๆ โดยไม่ได้ทำดาเมจอะไรเลย ถือเป็นจุดสูญเสียที่แรงมากของ Reno ส่งผลให้สุดท้าย ไม่อาจทำดาเมจไล่ตามทันได้ และพ่ายแพ้ไป

.......................................

กลับไปตารางแข่งขัน

รอบรองชนะเลิศ MaxXavier vs ArcaeL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น